top of page

Đại Lễ Phật Đản: Bức Thông Điệp Hòa Bình, Tình Thương, và sự Lãnh Đạo có Chánh Niệm

Nam-mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính bạch Chư tôn đức Tăng Ni!

Kính thưa Quý vị Cư sĩ Đồng Hương, Đồng Bào Phật tử!

Kính thưa quý liệt vị!


Đại Lễ Phật Đản tại Rừng Thiền Pháp Thuận Thiền Viện
Đại Lễ Phật Đản tại Rừng Thiền Pháp Thuận Thiền Viện

Ngày Trăng tròn tỏ rạng của tháng Vesak thiêng liêng, Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni Phật đản sinh tại vườn Lâm Tỳ Ni cách đây 2646 năm đã trở thành một sự kiện hy hữu của toàn nhân loại. Ngài là “Một con người phi thường xuất hiện trên thế gian này, vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc cho số đông, vì lòng bi mẫn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người”. Trong cả cuộc đời hoằng pháp và độ sinh, Đức Phật đã để lại cho nhân loại một kho tàng hệ thống Pháp giáo vô giá về trí tuệ, lòng từ bi, tinh thần bất bạo động, tinh thần nhân bản không giai cấp, con đường giải thoát khổ đau, hòa hợp và phát triển thông qua giáo lý Bát Chánh Đạo, là bản thể của Trung Đạo và ba môn vô lậu học Giới Định Tuệ, là con đường đưa đến an vui, tự do và hạnh phúc cho Chư Thiên và Nhân loại.


Khi mỗi độ hoa Sen nở rộ đón chào mùa Phật Đản về thì hàng triệu trái tim của người con Phật khắp nơi trên hoàn vũ lại hân hoan mừng ngày Đức Thế Tôn thị hiện ra nơi đời.


Phật Đản hay Vesak là ngày lễ kỷ niệm ngày Đản sanh, Thành đạo (giác ngộ) và thể nhập Niết Bàn của Đức Phật Sakyamuni Gautama Siddhartha. Trong sự bảo hộ thiêng liêng của Tam Bảo, chúng ta hướng đến sự kiện trọng đại này là hướng đến ngày cử hành sự trau dồi trí tuệ và lòng từ bi trong cuộc sống chúng ta.

Ngày nay, Đại lễ Phật đản - Vesak đã trở thành lễ hội văn hóa, tôn giáo quốc tế của Liên Hợp Quốc, là đại lễ thiêng liêng của hàng triệu tín đồ Phật tử trên toàn thế giới. Là sự kiện đã đặt nền móng cho thông điệp của Đức Phật về hòa bình, lòng khoan dung, là ánh sáng soi lối vượt thời gian cho nhân loại về sự đoàn kết và phụng sự tha nhân trong Hoàn Vũ này ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết của Đức Phật.


Hạnh phúc thay, Đức Phật đản sinh!

Hạnh phúc thay, giáo Pháp cao minh!

Hạnh phúc thay, Tăng già hòa hợp!

Hạnh phúc thay, tứ Chúng đồng tu!

(Kinh Pháp Cú)


Phật giáo như là luồng không khí mới đang thổi sinh khí vào trong lòng Mỹ Quốc. Phật giáo đã đến nơi Miền Đất hứa đầy hứa hẹn cho một nơi nuôi trồng giống Phật. Cộng đồng hợp chúng quốc đã chào đón và thực hành những lời dạy minh triết về Từ bi, về Trí tuệ, về Hòa bình của Đức Phật và Phật giáo vào trong đời sống. Tiểu bang California và Quận hạt San Diego như là một trong những ngôi nhà đầu tiên của Phật Tử Hoa Kỳ, và Phật Giáo là một trong những truyền thống tôn giáo tuyệt vời trên thế giới đã và đang cảm hóa, tương tác vào cuộc đời bằng sự thực hành của Từ bi, Trí tuệ, Hòa bình, lòng nhiệt thành và chánh niệm.


Cộng đồng Phật tử đã đóng vai trò thiết yếu trong lịch sử của Tiểu bang và Quận hạt San Diego, các cộng đồng Phật giáo tham gia đóng góp vào phúc lợi của xã hội theo nhiều cách để phụng sự nhân sinh, và luôn cống hiến sự bình an, lòng từ bi, sự tinh tấn nhiệt thành, và trí tuệ cho những ai khi phải đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.


Trong niềm hoan hỷ vô biên hướng tới ý nghĩa Phật Đản, trong không gian tĩnh lặng của Rừng Thiền Pháp Thuận Thiền Viện – Dharma Meditation Temple, gió reo vui, chim ca đón mừng, lòng người hân hoan chào đón Đại Lễ Phật Đản 2022 Phật lịch 2566, đánh dấu sự kiện ngày Quán niệm Ân Đức Tam Bảo, Cộng đồng hướng đến tôn vinh Ngày Đản Sanh - Thành Đạo – và thể nhập Niết Bàn của Bậc vô thượng giác.

Trân trọng,

An vui,



Tỳ Kheo Thích Giác Chính.


Toàn văn Bức Thông Điệp Phật Đản:

Ngày Phật Đản Bức Thông Điệp Hòa Bình, Tình Thương, và sự Lãnh Đạo có Chánh Niệm
.pdf
Download PDF • 820KB


bottom of page